5 cách hạ sốt nhanh cho người lớn hiệu quả bạn nên biết

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Mùa hè đến gần cùng các hoạt động vui chơi giải trí năng động nhưng bên cạnh đó với việc thời tiết nắng nóng cũng dễ khiến hệ miễn dịch cơ thể suy yếu và mắc các bệnh lây nhiễm. Và khi hệ miễn dịch của cơ thể gặp phải các virus, vi khuẩn gây bệnh, phản ứng đầu tiên của cơ thể sẽ là thân nhiệt tăng dẫn đến tình trạng nóng sốt, cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Để nhanh chóng cân bằng lại nhiệt độ cơ thể và tránh làm cho tình trạng sức khỏe xấu hơn hãy cùng tìm hiểu bài viết sau về các bí quyết hạ sốt nhanh cho người lớn hiệu quả.


Để hạ sốt nhanh chóng bạn cần để nghỉ ngơi đầy đủ

Thật vậy, khi sốt thân nhiệt tăng nhanh và đột ngột kèm theo đó là các triệu chứng mệt mỏi, nhức đầu có thể kèm theo sổ mũi…những gì bạn cần làm là nghỉ ngơi. Khi bạn ngủ các cơ quan trong cơ thể được thư giãn, giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục. 

Bạn có thể chuẩn bị một chiếc khăn ngâm nước ấm đắp lên trán sau đó nghỉ ngơi và nhờ người thân thay khăn mỗi 5 phút một lần. Khăn ấm đắp lên trán cũng là một cách hạ nhiệt rất tốt, lưu ý là nên thay khăn ấm 3-5 phút/ lần


Cách hạ sốt nhanh cho người lớn đơn giản nhất là bổ sung đủ nước và ION cho cơ thể với POCARI SWEAT

Nhiệt độ bình thường của người lớn dao động trong khoảng từ 36.5 – 37.5. Khi bị sốt cơ thể thường đi kèm với các triệu chứng như: nhiệt độ cơ thể tăng cao, đổ mồ hôi liên tục, tiêu chảy... gây mất nước và các khoáng chất một cách nghiêm trọng trong cơ thể.

Vậy  bù nước bằng POCARI giúp hạ sốt nhanh cho người lớn như thế nào? 

Nước trong cơ thể hay còn gọi là dịch cơ thể bao gồm nước và các ION thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…, vì vậy bù nước cho cơ thể không đơn giản chỉ là uống thật nhiều nước mà phải bổ sung cả những ION thiết yếu này.

Với thành phần tương tự lượng nước trong cơ thể, POCARI bù đắp chính xác những gì cơ thể cần giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đưa chất dinh dưỡng và oxy nuôi dưỡng từng tế bào, giúp thanh lọc độc tố trong các cơ quan và làm mát cơ thể nhanh chóng. 

Ngoài ra, POCARI SWEAT được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản. POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học

Uống Pocari là một trong những cách đơn giản nhất giúp cơ thể nhanh được bù đắp lượng nước và các chất điện giải mất đi, từ đó phục hồi sức khỏe và thể trạng khi bạn bị sốt.



Dùng khoai tây để hạ sốt cho người lớn

Đối với trường hợp sốt cao, bạn có thể cắt khoai tây sống thành các vòng tròn mỏng vừa và ngâm chúng trong dấm, rồi đặt lên trán người bệnh (tránh vùng mắt). Cơ nhiệt sẽ được chuyền qua khoai tây làm cho chúng mau khô và cuộn tròn lại (không nên ăn chúng). Bạn có thể lập lại nhiều lần cho đến khi cơn sốt giảm. 



Cách hạ sốt cho người lớn là xông hơi bằng tinh dầu hoặc lá xông

Ở phương pháp này bạn có thể dùng lá xông nấu lên để xông hơi hoặc đổ nước nóng vào bồn tắm hay một chậu lớn rồi pha một thìa dầu khuynh diệp hoặc benzoin vào.

Dầu khuynh diệp và benzoin giúp phá vỡ sự tắc nghẽn nơi lồng ngực bởi lớp đàm mỏng và giúp người bệnh dễ dàng ho ra đàm. Một lưu ý nhỏ là phòng tắm phải kín gió để hơi bốc lên không bị thoát ra ngoài, khi đó bạn nên khoác khăn tắm hoặc trùm chăn, hạn chế mặc đồ quá kín đáo để mồ hô dễ dàng thoát ra. Lúc xông hơi, hơi nước nóng có dầu sẽ thấm qua da và được người bệnh thở hít vào phổi, giúp khí huyết được lưu thông tốt hơn.



Cách hạ sốt nhanh cho người lớn bằng tỏi



Tác dụng làm ấm tự nhiên của tỏi có thể “đánh bay” những cơn sốt cao bằng cách kích thích cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Điều này còn góp phần loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và đẩy nhanh tốc độ phục hồi sức khỏe. Thêm vào đó, tỏi còn có công dụng kháng khuẩn, giúp chữa trị viêm nhiễm và đẩy lùi bệnh tật.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.