4 BÍ QUYẾT CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Tập luyện thể dục thể thao đang rất được các bạn trẻ chú trọng, nhờ những ảnh hưởng tích cực đến sức khoẻ cũng như duy trì một cơ thể cân đối. Trong đó, chạy bộ là bộ môn phù hợp với tất cả mọi người vì dễ dàng luyện tâp. Sau đây là những bí quyết chạy bộ đúng cách hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.



1) Bí quyết chạy bộ đúng cách thứ nhất là “Tuyệt đối không được quên các bước khởi động”

Các bước khởi động rất quan trọng nhưng luôn bị bỏ qua, để chạy bộ đúng cách bạn cần thực hiện các bước khởi động kỹ càng. Trước khi bắt đầu bất kì bài tập thể dục hay chạy bộ bạn hãy nhớ phải khởi động trước. Khởi động giúp cơ thể bạn quen dần với bài tập, làm cơ thể nóng lên, các cơ sẵn sang và khi tập chính thức hiệu quả sẽ tốt hơn.


2) Hít thở đúng cách trong khi chạy

Đối với những người tập luyện chạy bộ, đặc biệt là những người mới bắt đầu chạy thì nên biết cách thở khi chạy một cách chính xác. Thở quá nhanh hay quá chậm đều có thể làm bạn khó chịu khi chạy, và dễ dẫn đến bị kiệt sức. 

Việc học cách thở đúng khi chạy lại rất đơn giản. Trước tiên bạn nên khởi động để đẩy dần nhịp thở của bạn lên, nếu bạn tăng nhanh tốc độ ngay từ ban đầu thì bạn có thể không kiểm soát được nhịp thở của mình. Đẩy lên từ từ để bạn làm quen và tự điều chỉnh nhịp thở của mình. Hít vào sâu nhất có thể bằng mũi và thở ra có kiểm soát bằng miệng.Sử dụng hơi thở của bạn để giữ nhịp độ chạy của bản thân. Ví dụ: hít vào hai hơi ngắn và thở ra hai hơi ngắn. Hãy thử giữ nhịp độ của bản thân bằng cách dừng lại để thư giãn.


3) Chạy bộ đúng cách là phải “Bổ sung thực phẩm tốt sức khỏe”

Bên cạnh các chất dinh dưỡng cần có cho cơ thể, đối với những người tập thể thao và chạy bộ cần bổ sung chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm sau: hoa quả và rau củ như chuối, dưa hấu, bơ, cam, rứng, thịt thăn bò, cá hồi,…Ngoài ra, các dưỡng chất nên được thu nạp với lượng vừa phải để hỗ trợ tối đa việc trao đổi chất và săn chắc cơ bắp. 

Trong khi tập luyện bạn dễ mất rất nhiều nước và các ion thiết yếu, để bổ sung đầy đủ nước và các dưỡng chất cho cơ thể, sự lựa chọn hàng đầu từ các vận động viên luôn là Pocari Sweat. Với cơ chế hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước 2.2 lần cùng các ion thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…Pocari giúp bù đắp chính xác những gì cơ thể cần giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, đưa chất dinh dưỡng và oxy nuôi dưỡng từng tế bào, giúp thanh lọc độc tố trong các cơ quan như gan, thận và làm mát cơ thể nhanh chóng.


4) Lên kế hoạch và cường độ tập luyện hiệu quả

Khi bạn mới bắt đầu chạy, hãy chạy chậm. Tìm nhịp độ chạy của bạn, và tăng dần cho đến khi đạt được nhịp tim mà bạn muốn. Khi bạn làm vậy, bạn có thể chạy 400 mét dễ dàng mà không cảm thấy mệt. Nếu cảm thấy hụt hơi, giảm tốc độ để chạy chậm lại lần nữa, cho tới khi cơ thể của bạn cảm thấy ổn hơn.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.