Bí quyết giải rượu bia bạn không thể bỏ qua

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Trong những cuộc vui cùng người thân hay tiệc họp mặt cùng bạn bè vẫn thường phải có chút rượu bia để “lai rai”. Nếu tửu lượng bạn có hạn nhưng bạn bắt buột phải tiếp rượu mọi người thì . Để phần nào giúp bạn tránh tình trạng say do quá chén và giữ cho cơ thể luôn tỉnh táo, hãy cùng điểm qua các bí quyết giải rượu bia hiệu quá dưới đây.


Ăn nhẹ một ít thức ăn béo trước mỗi cuộc vui là bí quyết giải rượu bia hiệu quả

Bạn không cần ăn quá no và quá nhiều nhưng để đảm bảo cơ thể luôn được “lót dạ” trước mỗi chầu nhậu bạn chỉ cần ăn nhẹ sẽ giúp giải bia rượu rất hiệu quả khi cuộc vui bắt đầu. Các loại thực phẩm có chứa đường bột và chất béo có lợi cho cơ thể như ăn ít cơm, khoai tây hay một lát phô mai. Bởi chất béo sẽ làm chậm sự hấp thu của rượu và việc bổ sung thực phẩm trước khi uống rượu bia cũng giúp hạn chế sự hình thành acetaldehyde thủ phạm chính gây say và ngộ độc rượu bia.


Bí quyết giải bia rượu đơn giản nhất là uống POCARI

Tại sao việc uống rượu lại gây mất nước nghiêm trọng trong cơ thể trong khi thực tế bạn vẫn đang…uống? Vì rượu sẽ làm ức chế hormone chống bài niệu khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, trung bình nếu chúng ta hấp thụ 1 lít bia rượu vào cơ thể thì sẽ mất 1,1 lít nước thông qua bài tiết. Đồng thời, các tế bào trong cơ thể bạn sẽ giảm kích thước, và đẩy nhiều nước hơn tới bàng quang. Hai yếu tố này sẽ góp phần làm tăng nguy cơ mất nước của cơ thể. Bên cạnh đó, khi rượu được chuyển hóa ra ngoài bởi các enzyme, bên cạnh qua đường bài tiết, còn qua phổi (thở), qua da (mổ hôi) hay nặng hơn là nôn ói. Chính những điều này gây mất nước nghiêm trọng cho cơ thể của bạn

Đồng thời, khi bạn uống một lượng lớn rượu bia không chỉ gây mất nước mà cơ thể còn mất đi một lượng lớn các khoáng chất dẫn đến cồn được hấp thụ nhanh hơn, và nếu không phục hồi được đúng thành phần và lượng nước đã mất sẽ đẩy cơ thể vào trạng thái say rượu bia: uể oải, mệt mỏi, đau đầu và mất dần các giác quan.



Với thành phần tương tự lượng nước trong cơ thể, bù nước nhanh gấp 2.2 lần so với nước thường, giúp cơ thể bổ sung nhanh lượng nước và chất điện giải mất vì bia rượu. 

POCARI SWEAT được nghiên cứu và phát triển bởi Otsuka – Tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản. POCARI đáp ứng 5 tiêu chí xanh an toàn cho sức khỏe: Ít Đường, Không Gaz và Caffeine, Không Chất Bảo Quản, Không Chất Tạo Màu và Không Đường Hóa Học.

Uống nước mía giúp giải các độc tố hấp thụ vào cơ thể

Theo Đông y, nước mía vị ngọt, tính lạnh, có công dụng thanh nhiệt, tiêu trừ mệt mỏi, đồng thời cầm nôn ói rất tốt. Với các công dụng trên, một ly nước mía mát lạnh sẽ phần nào giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo và giải bia rượu rất hiệu quả.


Bí quyết giải bia rượu với nước trái cây và sinh tố

Khi say cơ thể không chỉ tích tụ lượng cồn có trong bia rượu mà còn hình thành các độc tố. Để giải rượu bia, bạn có thể uống nước ép trái cây như: nước ép cà chua, cam, chanh ấm pha chút mật ong, hoặc sinh tố chuối…Bởi lẽ nước ép hoa quả có hàm lượng đường fructose cao, đặc biệt là nước ép cam, cà chua,..Loại đường này cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể, đồng thời chất xơ trong hoa quả còn có tác dụng loại bỏ các độc tố, lượng cồn ra khỏi cơ thể. Do đó, uống nước ép trái cây hoặc sinh tố có tác dụng giải rượu bia rất tốt.


Giải rượu bia hiệu quả bằng đậu xanh

Theo y học, đậu xanh có vị ngọt, tính hàn, thanh nhiệt, giải độc. Khi say rượu bia, bạn có thể uống 1-2 chén đậu xanh, sẽ giúp giải rươu bia rất nhanh, đặc biệt không còn cảm giác mệt mỏi nữa vào buổi sáng hôm sau. 
Với các bí quyết giải rượu bia trên đây, POCARI mong rằng bạn sẽ tìm được bí quyết phù hợp với mình. Bên cạnh đó, quan trọng nhất là hiểu rõ về tửu lượng của mình bạn nhé! 

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.