Chăm sóc uốn tóc đúng cách

Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Uốn tóc tạo nên hình ảnh quyến rũ, xinh đẹp cho các bạn nữ nên luôn là kiểu tóc được yêu thích. Tuy nhiên, dù sử dụng kỹ thuật cao cấp đến đâu thì việc tác động hóa chất lên tóc vẫn khiến tóc hư tổn vì làm biến đổi chất tóc. Điều đó làm tóc bị khô, yếu và dễ gãy rụng để rồi lo lắng tìm các phương pháp giúp ngăn rụng tóc hay các loại thuốc mọc tóc dành cho nữ.

Vậy các quý cô xinh đẹp làm sao để vừa có được kiểu tóc như ý vừa giữ được mái tóc khỏe mạnh, không lo gãy rụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn nữ biết cách chăm sóc tóc uốn, để tóc luôn vào nếp, xoăn và đẹp nhé.


Nguyên tắc thứ 1: Không gội đầu khi mới uốn tóc

Đối với một số bạn nữ hay làm tóc thì hẳn là biết nguyên tắc bất di bất dịch này rồi, nhưng vì là điều cơ bản nhất nên vẫn sẽ phải lưu ý các nàng. Không được gội đầu ngay sau khi uốn tóc mà phải đợi từ 2 đến 3 ngày để thuốc kịp thấm sau vào tóc. Nếu quên mất điều này thì bạn sẽ phải sỡ hữu kiểu tóc kinh khủng lại  uổng tiền oan nữa đấy.

Nguyên tắc thứ 2: Vẫn là không được gội đầu thường xuyên cho tóc uốn 

Việc gội đầu hàng ngày bình thường đã không tốt vì làm mất đi lượng dầu tự nhiên do da đầu tiết ra hàng ngày được xem như lớp màng bảo vệ da đầu và tóc. Cho nên đối với tóc uốn lại càng không được gội hàng ngày vì làm mất đi lượng dầu tự nhiên giúp dưỡng ẩm cho tóc lại làm lọn tóc nhanh duỗi. Do đó, tốt nhất là gội khoảng 2 – 3 lần 1 tuần, nếu bạn bị da đầu dầu thì gội cách ngày nhé.

Nguyên tắc 3: Sử dụng đúng sản phẩm chuyên dành cho tóc uốn

Các thương hiệu chăm sóc tóc nổi tiếng luôn có nhiều dòng sản phẩm dành cho từng loại tóc vì từng loại tóc khác nhau cần được bảo vệ khác nhau. Do đó, bạn không thể dùng loại dầu gội được quảng cáo là giúp tóc thẳng mượt để gội vì sẽ làm tóc nhanh nhã thuốc. Tương tự vậy bạn cũng phải chọn dầu xả và kem ủ tóc dành cho tóc uốn đấy.

Đặc biệt, với tóc uốn bạn phải dùng dầu xả để cung cấp độ ẩm và giúp phục hồi hư tổn của tóc do tác động của hóa chất và nhiệt. Cũng đừng quá tham lam dùng nhiều nhé, dùng quá nhiều tóc sẽ không được bồng bềnh như bạn muốn đâu. 

Nguyên tắc 4: Dùng tay để chải tóc

Đối với tóc uốn cách tốt nhất để chải tóc chính là sử dụng 5 ngón tay của bạn đấy. Nghe buồn cười đúng không, nhưng sự thật là vậy vì dùng lược thường xuyên sẽ khiến lọn tóc nhanh duỗi ra và không vào nếp.

Nguyên tắc thứ 5: Mặt nạ cho tóc uốn

Đây chắc hẳn là điều các bạn gái muốn nghe nhất đó là làm sao để tóc uốn không cần ra salon chăm sóc vẫn đẹp, vẫn giữ được kiểu và bồng bềnh. Bí quyết chính là sử dụng mặt nạ cho tóc từ dầu dừa. Không chỉ giúp giữ ẩm cho tóc, giảm gãy rụng mà còn kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn do trong dầu dừa có chất chống oxy hóa cao cũng như chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tóc. 

Cách đơn giản nhất để sử dụng dầu dừa là thoa dầu dừa 2 -3 lần một tuần lên tóc và da dầu sau đó massage nhẹ nhàng sẽ giúp giảm rụng tóc rõ rệt. Hoặc bạn có thể ủ tóc bằng dầu dừa với khăn hoặc bao trùm đầu nhé. Lưu ý là thoa hay ủ dầu dừa hãy đợi 30 phút sau đó gội lại bằng nước ấm cho sạch nhé.



Bên cạnh các nguyên tắc chăm sóc dành cho tóc uốn ở trên thì bạn cũng nên bổ sung dinh dưỡng cho tóc từ bên trong để ngăn rụng tóc bạn nhé. Hiện loại thuốc mọc tóc cho nữ đang được ưu chuộng trên thị trường chính là Vit Hair Plus Women. Đây là sản phẩm do các nhà khoa học của công ty Galien – Pháp nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho nữ giới. Theo đó, Vit Hair Plus Women chứa Potassium chloride và L-Carnitine tartrate giúp phục hồi kênh Potassium, nhờ đó các dưỡng chất được vận chuyển đến nang tóc một cách dễ dành. Đồng thời, còn bổ sung thêm các loại thảo dược và khoáng chất thiết yếu để kích thích tóc mọc nhanh, dày và đầy sức sống. 

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.