Các mẹo chống say xe hiệu quả bất ngờ

Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Mùa hè là dịp chúng ta tận hưởng những chuyến dã ngoại khám phá những địa điểm mới mẻ, thú vị cùng gia đình hay bạn bè. Tuy nhiên, nỗi lo say tàu xe vẫn “ám ảnh” nhiều bạn mỗi khi lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi xa. Hãy cùng tìm hiểu các mẹo chống say xe hiệu quả dưới đây để nỗi lo say xe chỉ còn là quá khứ.


Ăn một lát gừng tươi hoặc uống trà gừng ấm

Gừng tươi nổi tiếng và là một trong các vị thuốc đông y có tác dụng làm ấm bụng cũng như hạn chế tối đa các cảm giác buồn nôn, chóng mặt khi đi xe. Bạn có thể chuẩn bị những lát gừng sống và dùng trước hoặc khi ngồit rên tàu xe. Mặt khác, nếu bạn ngại ăn gừng sống, thì có thể uống trà gừng ấm hoặc ăn mứt gừng, chúng đều có tác dụng tương tự giúp bạn vượt qua các triêu chứng say tàu xe.


Chỉ nên ăn uống vừa đủ và không quá no

Khi chuẩn bị lên tàu xe, bạn nên ăn trước đó 30p và không nên ăn quá no để hạn chế cảm giác kích ứng dạ dày, hoặc các triệu chứng trào ngược thức ăn gây buồn nôn khi xe di chuyển. Bạn có thể ăn một chút bánh quy giòn hay bánh sandwich kèm thịt xông khói hay thịt nạt vừa giúp bạn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vừa có tác dụng rất tốt giúp hấp thụ acid trong dạ dày giúp giảm thiểu các triệu chứng say tàu xe, bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị một ít trái cây như cam, quýt, điều này sẽ cải thiện vị giác của bạn đáng kể và chống say tàu xe rất tốt.



Cam, quýt giup cải thiện vị giác của bạn đáng kể khi lên xe và có hiệu quả rất tốt chống say tàu xe.

Bổ sung đủ nước và các dưỡng chất cần thiết

Ngồi yên quá lâu trong một môi trường có không khí khô như trên tàu xe thì cơ thể dễ gặp phải những vấn đề về sức khỏe như: đau ngực hay khó thở. Nguyên nhân gây ra các triệu chứng này là do cơ thể thiếu nước và các chất điện giải, dẫn đến lượng máu bị giảm.

Với thành phần bao gồm nước và các ion thiết yếu như Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…Pocari hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước gấp 2.2 lần giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, thanh lọc độc tố trong các cơ quan như gan, thận và làm mát cơ thể nhanh chóng. Uống Pocari giúp cơ thể nhanh chóng được bù đắp lượng nước và các chất điện giải để đảm bảo lượng máu trong cơ thể luôn được duy trì ở mức ổn định.


Tránh ngồi cạnh những người bị say xe

Việc ngồi cạnh những người bị say tàu xe sẽ ít nhiều khiến bạn bị ảnh hưởng tâm lý đám đông. Do đó, bạn nên chủ động ngồi cạnh những người không bị say tàu hoặc trong trường hợp phải ngồi gần bạn có thể ngủ một giấc ngắn, thư giãn hoặc trò chuyên với họ (trong trường hợp đi cùng người thân, bạn bè) nhằm đánh lừa cảm giác say tàu xe của cơ thể để quên đi cảm giác say xe.

Cố gắng không suy nghĩ quá nhiều vào việc mình bị say xe

Rất nhiều người bị “ám ảnh” bị say tàu xe, nên khi bắt buột phải di chuyển bằng tàu xe, họ thường rất mệt mỏi và suy nghĩ nhiều về cảm giác đó. Hãy cố gắng suy nghĩ lạc quan hơn, những chuyện thú vị khác hay chỉ đơn giản là tập trung vào những hình ảnh phía trước trên đường...Điều này sẽ giúp đánh lạc hướng cảm giác rất hiệu quả

Một lưu ý nhỏ, nếu có biểu hiện say xe bạn không nên tập trung vào những chuyển động ở 2 bên đường, chúng làm cho cơ thể bạn tăng thêm sự buồn nôn và triệu chứng say xe. Bạn có thể nhắm mắt nghỉ ngơi một lúc hay nghe những bản nhạc nhẹ sẽ giúp bạn thư giãn.



Chúc bạn có những chuyến đi thật thú vị và thư giản bổ ích! Đừng quên  áp dụng các mẹo chống say xe ở trên để tận hưởng trọn vẹn niềm vui bên người thân và bạn bè nhé!

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.