Kinh doanh dịch vụ spa như thế nào để có lợi nhuận?

Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Các spa làm đẹp xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường, nhiều người thường lo lắng kinh doanh dịch vụ spa như thế nào để có lợi nhuận. Khai trương một spa làm đẹp đòi hỏi nguồn vốn không hề ít, do đó cơ hội sẽ luôn song hàng cùng rủi ro kinh doanh. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, thương hiệu uy tín chưa có thì bạn cần cảnh giác trước khi có ý định mở spa. Tuy nhiên, chính sức hút của ngành dịch vụ làm đẹp rất lớn vì nhu cầu làm đẹp của mọi người trong những năm gần đây càng phát triển mạnh nên các spa xuất hiện như “nấm mọc sau mưa”. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kinh doanh dịch vụ spa như thế nào để có lợi nhuận?

Hình thức kinh doanh spa như thế nào?

Nói đến hình thức kinh doanh spa là chúng ta nhắm ngay đến hoạt động làm đẹp của các spa, cụ thể như sau:

  • Spa chuyên biệt dành cho nam.
  • Spa chuyên biệt dành cho nữ.

kinh doanh spa hiệu quả

Nếu như trước đây, các spa hình thành đáp ứng nhu cầu làm đẹp dành cho nữ giới đã quá phổ biến thì ngày nay, các spa dành cho đối tượng là nam giới đã xuất hiện rất nhiều, thậm chí được đầu tư không kém gì so với đẳng cấp của các spa dành cho nữ.

*** Mách nhỏ cho bạn: Với sự bảo hòa của thị trường, nhất là các spa dành cho nữ đã quá nhiều trên thị trường, việc bạn chọn khai trương thêm 1 spa nữ sẽ khiến bạn gặp rất nhiều áp lực cạnh tranh với các đối thủ. Do đó, nhiều người quyết định chọn cách mở spa dành riêng cho nam giới và kết quả là rất khả quan.

Trước đây, nam giới tâm lý thường ngại đi làm đẹp, nhất là ngại đến nhu những spa có quá nhiều nữ giới thì ngày nay, các spa dành riêng cho phái nam ra đời như một chốn lý tưởng để phái nam làm đẹp 1 cách bài bản từ chăm sóc mặt cho đến body.

Việc xác định được đối tượng khách hàng chính xác sẽ giúp bạn tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng trong tương lai, chiến dịch quảng cáo sau này để phổ biến thương hiệu spa sẽ đúng đối tượng và thu lại được nhiều lợi nhuận cho spa.

Bí quyết kinh doanh dịch vụ spa như thế nào để có lợi nhuận: Nắm rõ tâm lý khách hàng!

Khi bạn xác định rõ đối tượng khách hàng của mình nhắm đến, chúng ta cần xác định rõ tâm lý khách hàng:

  • Với khách hàng là nam giới: Họ thích đến các spa có sự yên tỉnh, riêng biệt dành riêng cho phái nam, các nhân viên cũng nên là nam giới.
  • Với khách hàng là nữ giới: Họ thích đến chung với bạn bè, thường nghe bạn bè giới thiệu về 1 spa uy tín nào đó rồi đến theo gợi ý, họ thích được trò chuyện, tư vấn với nhân viên trong suốt quá trình làm dịch vụ.

thiết bị kinh doanh spa

Dù khách hàng là nam hay nữ, muốn kinh doanh dịch vụ spa như thế nào để có lợi nhuận thì bạn bắt buộc cần đảm bảo chú ý những điều sau đây:

  • Bảo mật thông tin làm đẹp của khách hàng: điều này đảm bảo sự riêng tư của khách hàng. Khi bạn muốn sử dụng thông tin của khách hàng, hình ảnh của khách hàng để quảng cáo trên website, fanpage hay treo hình trong spa thì bạn phải xin phép ý kiến của khách hàng.
  • Không hỏi quá sâu vào đơi tư khách hàng: Không ai lại thích khi đi làm đẹp mà b ị các nhân viên hỏi quá sâu vào chuyện đời tư của họ. Do đó, dù có quan tâm khách hàng, muốn tại sự hiếu khách đến khách hàng nhưng bạn phải có điểm dừng, phải biết kiểm soát vì khách hàng tới spa để làm đẹp chứ không phải đến để “tường trình”.

Trang bị máy móc hiện đại, cập nhật nhu cầu làm đẹp của khách hàng

Nếu bạn thắc mắc kinh doanh dịch vụ spa như thế nào để có lợi nhuận, ngoài tất cả những yếu tố vừa trình bày ở trên, bạn còn phải chú trọng đến năng lực tổ chức của spa. Cụ thể là sự đầu tư cho trang thiết bị, máy móc hiện đại nhằm đáp ứng đa dạng dịch vụ làm đẹp của khách hàng.

Bạn cần thường xuyên “ghé thăm” tìm hiểu những dịch vụ spa của các đối thủ, nhất là những spa uy tín trên thị trường để tìm hiểu những dịch vụ nào “hot” nhất của spa đó. Nếu spa của chúng ta còn thiếu dịch vụ đó do thiếu máy móc hay máy móc chưa đủ hiện đại thì bạn cần cố gắng trang bị thêm thiết bị để đáp ứng dịch vụ làm đẹp đó được tốt hơn, đầy đủ hơn.

Nếu phòng dịch vụ của bạn rộng lớn, có nhiều giường/ ghế phục vụ thì việc đầu tư nhiều thiết bị kể cả cùng loại và khác loại sẽ rất cần thiết để giúp khách hàng không cần phải ngồi chờ đợi quá lâu khi khách hàng khác đang sử dụng máy móc đó. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng về sự chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ khách hàng, rút ngắn thời gian làm dịch vụ vì không phải khách hàng nào cũng có quá nhiêu thời gian để ra spa làm đẹp mỗi lần.

*** Lưu ý quan trọng: Máy móc bạn mua sắm, sử dụng phải đảm bảo an toàn, hàng hóa cần có giấy tờ bảo hành đầy đủ vì vừa đảm bảo tuổi thọ sử dụng lâu nhất cho máy và đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe, tính mạng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Dù bạn chọn hình thức kinh doanh spa ra sao, đôi tượng khách hàng bạn hướng đến lai ai thì để kinh doanh hiệu quả, trước hết bạn phải có “tâm” – sự nhiệt huyết và bạn phải có “tầm” – chiến lược kinh doanh hiệu quả.Hãy tham gia các khóa học nghề spa để hiểu rõ hơn. Hy vọng với bài viết này đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho thắc mắc kinh doanh dịch vụ spa như thế nào để có lợi nhuận!

The post Kinh doanh dịch vụ spa như thế nào để có lợi nhuận? appeared first on 4 News.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.