NƯỚC BÙ ĐIỆN GIẢI LÀ GÌ? SỬ DỤNG NƯỚC BÙ ĐIỆN GIẢI KHI NÀO LÀ PHÙ HỢP?

Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Nước bù điện giải (hay còn gọi là nước bổ sung ION) là dung dịch bao gồm nước và các chất điện giải thiết yếu giúp cơ thể được bù đắp các dưỡng chất nhanh, hiệu quả nhất cho các hoạt động mỗi ngày... Cùng tìm hiểu ngay!



Trong cơ thể chúng ta, chiếm hơn 60 – 70% là dịch cơ thể bao gồm nước và các ion cần thiết như: Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+ …có tác dụng duy trì hằng định áp suất thẩm thấu của các loại dịch bên trong tế bào, và cũng chính là một trong những thành phần cấu tạo không thể thiếu của huyết tương. Mỗi ngày, cơ thể chúng ta mất khoảng 2,5 lít Dịch cơ thể thông qua các hoạt động như vận động đổ mồ hôi, hô hấp, qua đường bài tiết. Khi đó, nếu chúng ta chỉ uống nước thông thường thì chỉ có nước được bù, còn các ION thiết yếu thì không. Vấn đề đặt ra là chúng ta phải bổ sung cả nước và ION đúng và đủ cho cơ thể và đó cũng chính là lý do chúng ta nên uống nước bổ sung ION hay còn gọi là nước bù điện giải.

Nước bù điện giải (hay còn gọi là nước bổ sung ION) là dung dịch bao gồm nước và các chất điện giải thiết yếu giúp cơ thể được bù đắp các dưỡng chất nhanh, hiệu quả nhất cho các hoạt động mỗi ngày.



Để có thể chế biến dung dịch bù chất điện giải hiệu quả, bạn có thể dễ dàng chọn ra được các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, tủ lạnh như nước dừa, đường, muối, nước ép táo hay một lựa chọn dân gian như nước gạo.

  • Nước pha loãng với muối: Nếu chỉ bị mất nước thông thường, có thể bù đắp nước bằng cách pha loãng nước với muối, để hiệu quả hơn có thể pha các loại nước như: cam, chanh… Tuy nhiên bạn nên uống có liều lượng nhất định, không nên quá lạm dụng. 
  • Nước dừa: Nước dừa giúp đối phó với tiêu chảy và mất nước rất tốt. Trong nước dừa chứa nhiều dưỡng chất như kali và glucose giúp bạn đảm bảo lượng nước ổn định trong cơ thể. Để tăng hiệu quả, bạn có thể cho thêm chút muối vào nước dừa để làm tăng hàm lượng natri.
  • Nước cơm: Nước cơm không chỉ giúp điều chỉnh nhu động ruột mà còn giúp bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất bị mất và giúp cơ thể giữ nước. Bạn lấy nước cơm khi sôi và thêm một chút muối để nguội. Đặc biệt, bù nước điện giải bằng nước cơm để đối phó với tiêu chảy rất hiệu quả.
  • Pocari Sweat: được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến nhất dựa theo nghiên cứu về dung dịch nước biển uống được (IV Fluids) từ Nhật Bản, nước bù điện giải Pocari có thành phần tương tự dịch cơ thể,  được hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nước 2.2 lần. Pocari bù đắp đầy đủ lượng nước và các ION thiết yếu cho cơ thể như: Na+, Cl-, Ca2+, Mg2+, K+…, giúp cơ thể phục hồi lại trạng thái tốt nhất. 
  • Nước táo loãng: Nghiên cứu của Đại học Calgary (Canada) chỉ ra rằng, khi cơ thể bị mất nước, có thể bù nước điện giải bằng nước táo pha loãng. Trong thành phần nước táo chứa nhiều, nhiều protein, enzyme, chất chống oxy hóa, acid amin và các, vitamin cần thiết cho cơ thể. Do vậy uống nước ép táo pha loãng cũng là một phương pháp bù điện giải hữu hiệu.

Nên sử dụng nước bù điện giải trong các trường hợp nào?

Cơ thể chúng ta mất từ 500 – 2500ml nước và các dưỡng chất cần thiết mỗi ngày qua các hoạt động sống, do đó cần bù nước và các chất điện giải mọi lúc mọi nơi, đặc biệt trong các trường hợp sau:

  • Khi say nắng
  • Khi tập thể thao
  • Khi đang uống rượu bia
  • Khi làm việc tại văn phòng
  • Và trước – sau khi ngủ
  • Các trường hợp sốt và sốt xuất huyết
  • Khi đi máy bay, tàu xe

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.