Tác dụng của dầu cá omega 3 đối với thị lực của trẻ nhỏ

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Trẻ nhỏ thường có những thói quen không tốt làm ảnh hưởng đến thị lực như sử dụng máy vi tính hoặc xem tivi trong thời gian quá dài, ghét ăn rau củ quả (chứa nhiều vitamin A), đọc sách truyện trong điều kiện thiếu ánh sáng,.. Nếu duy trì những thói quen này cộng với chế độ chăm sóc thiếu khoa học, trẻ sẽ dễ dàng đối mặt với những nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Vì vậy, các chuyên gia khuyến nghị bổ sung omega-3 cho trẻ mỗi ngày nhưng liệu bạn đã hiểu rõ những tác dụng của dầu cá omega 3 đối với thị lực của trẻ nhỏ chưa?

Omega-3 – bí quyết ngăn ngừa các tật khúc xạ mắt

Theo số liệu thống kê của tổ chức Y tế thế giới, đến năm 2020, cứ 10 người thì có 7 người mắc các tật khúc xạ mắt. Cận thị học đường là một trong những tật khúc xạ mắt khá phổ biến ở những trẻ đang đi học. Cận thị ảnh hưởng đến khả năng quan sát, tiếp nhận thông tin bằng hình ảnh của trẻ, vì vậy khiến kết quả học tập giảm sút. Cận thị gây ra những bất tiện đến sinh hoạt hàng ngày của trẻ đôi khi còn khiến trẻ tự ti, nhút nhát


 Cận thị khiến trẻ học tập giảm sút, nhút nhát hơn

Nguyên nhân gây ra cận thị có thể do di truyền nhưng phổ biến nhất là do đọc sách truyện quá gần, thiếu ánh sáng, hoặc lơ là trong việc cung cấp các dưỡng chất bảo vệ mắt như vitamin A, omega-3. Chính vì những tác dụng của dầu cá omega 3 đối với thị lực của trẻ nhỏ, các chuyên gia khuyến nghị các bậc phụ huynh nên cũng cấp acid béo này cho trẻ một cách thường xuyên.

Thực tế trong rất nhiều nghiên cứu khoa học trước đây, các nhà khoa học đã chứng minh được công dụng của acid thiết yếu này trong việc kháng viêm, bảo vệ võng mạc. DHA – một loại acid béo omega-3 điển hình, giúp làm giảm hay ngăn ngừa các tổn thương của mắt do ánh sáng, viêm, thiếu máu cục bộ và các gốc tự do oxy gây ra. Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật bản cũng đã chỉ ra tác dụng của dầu cá omega 3 đối với việc cải thiện thị lực. Đồng thời một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Y khoa uy tín của Mỹ cũng đã chỉ ra kết quả tương tự.

Bổ sung omega-3 cho đôi mắt bằng cách nào?

Hiểu được những tác dụng của dầu cá omega 3 đối với thị lực của trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên có chế độ bổ sung khoa học và hợp lý. Theo đó, các loại cá có chứa nguồn dưỡng chất này dồi dào như cá hồi, cá trích, cá ngừ,… nên có mặt trong khẩu phần ăn 2 lần/ tuần. Tuy nhiên, với thực trạng ô nhiễm như hiện nay, phụ huynh nên cẩn trọng trong việc lựa chọn cá, tránh các loại nhiễm thủy ngân, chì gây ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất cũng như não bộ của trẻ nhỏ.
 

Viên uống omega-3 giúp bổ sung acid béo thiết yếu cho trẻ nhỏ

Viên dầu cá omega-3 là giải pháp cung cấp omega-3 cho trẻ một cách tiện lợi và khoa học. Dạng viên uống nhỏ gọn, dễ uống, dễ sử dụng hơn nữa chúng còn chứa hàm lượng omega-3 phù hợp với độ tuổi của trẻ. Chưa kể đến trên thị trường hiện nay có loại viên uống chuyên biệt như Omega School vừa cung cấp omega-3 vừa bổ sung các chất dinh dưỡng khác phù hợp với nhu cầu của cơ thể.
Bên cạnh đó những loại thực phẩm khác như dầu thực vật, đậu nành, súp lơ, rau bina, rau cải, hạnh nhân,… là những thực phẩm có chứa hàm lượng omega-3 rất cao. Đồng thời, các bậc phụ huynh nên điều tiết các sinh hoạt hàng ngày và cùng trẻ loại bỏ các thói quen không tốt ảnh hưởng đến thị lực.
Hy vọng với tác dụng của dầu cá omega 3 nêu trên, tật khúc xạ mắt đặc biệt là cận thị sẽ không còn là “căn bệnh học đường” phổ biến nhờ chế độ bổ sung dưỡng chất hợp lý.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.