Vẻ Đẹp Của Giác Cắt Kim Cương Princess

Thứ Năm, 9 tháng 2, 2023

Giác cắt kim cương Princess hiện đang là một trong những dạng cắt rất phổ biến được áp dụng cho phụ kiện trang sức trên thế giới. Đặc biệt là những chiếc nhẫn đính hôn lung linh và sang trọng. Giác cắt Princess được xem là kiểu cắt rỡ và lung linh nhất. Hãy cùng VCR tìm hiểu vẻ đẹp và sự thú vị của giác cắt Princess qua bài viết dưới đây.

Giác Cắt Kim Cương Princess Là Gì?

Princess cut là kiểu giác cắt hình vuông. Nó được phát triển từ giác cắt tròn lung linh và rực rỡ. Giác cắt này thường có 57 hoặc 76 mặt, tỷ lệ điển hình của giác cắt là 1,0 đến 1,05.

Princess cut có từ năm 1960 và được biết đến là dạng cắt độc đáo, mới lại. Nó được thiết kế bởi Arpad Nagy, nếu theo phong cách thời trang thì có hơn 58 mặt và nhiều mặt phẳng hơn so với giác cắt Princess hiện đại.

Vào năm 1980, Israel Itzkowitz và Betzale Ambar đã phát minh ra kiểu giác cắt Princess hình chữ nhật nhọn bốn đỉnh hoặc hình vuông. Trong thời gian này có những biến thể mới, cụ thể là: Quadrilion cut và Barion cut. Đây cũng là tiền thân của kiểu giác cắt Princess hiện nay.

Kiểu kim cương Princess là mẫu giác cắt thể hiện sự sang trọng. Nó thiên về giá trị thẩm mỹ, nhìn đơn giản nhưng rất tinh tế. Thường thì những thợ chế tác kim cương rất thích tạo viên kim cương này. Bởi vì khi chế tác phần kim cương bỏ đi ít, kiểu dáng hình vuông và kim cương vẫn giữ lại trọng lượng tối đa.


Vẻ Đẹp Của Giác Cắt Kim Cương Princess

Có rất nhiều người đang muốn sở hữu một viên kim cương kiểu Princess. Kiểu giác cắt này thường được ứng dụng trong các mẫu trang sức nhẫn đính hôn, bông tai cưới… Dưới đây là vẻ đẹp rực rỡ của viên kim cương Princess khiến nhiều người mê mẩn.

Princess Cut Là Giác Cắt Vuông Rực Rỡ Và Lung Linh Nhất

Giác cắt kim cương Princess có dạng hình vuông gồm 58 mặt. Kiểu cắt này làm toát lên vẻ đẹp lung linh và rực rỡ cho viên đá. Vì số lượng của mặt cắt Princess cao nên ánh sáng được phân tán nhiều hơn. Nghĩa là độ rực rỡ cao nhất trong những giác cắt có hình vuông.

Ngoài ra, các nguyên tử xấu có trong đá được giấu kín nhất có thể. Bởi vì anh sáng và các khía cạnh đã hỗ trợ cho việc này. Điều này càng làm nổi bật vẻ đẹp khó cưỡng của Princess cut với người nhìn.

Princess Cut Là Kiểu Giác Cắt Của Sự Hoàn Hảo

Nếu nhìn vào viên kim cương giác cắt Princess từ trên xuống, bạn sẽ thấy xuất hiện dạng hình vuông. Còn nhìn bên cạnh của viên kim cương sẽ thấy hình kim tự tháp. Chính vì điều này mà ở 4 mặt của viên kim cương so với những giác cắt khác thì ánh sáng được phân tán nhiều hơn. Đây cũng là lý do kim cương kiểu Princess được ứng dụng cho khuyên tai và nhẫn đính hôn phổ biến.

Khi tạo kiểu kim cương Princess, những viên kim cương thô được sử dụng đến 80%. Điều này tạo nên giá trị tuyệt vời, những đường nét hiện đại và mới lạ cho viên kim cương. Đồng thời cũng khiến giá của nó chỉ thấp hơn so với kim cương giác cắt round một chút. Đây là kiểu cắt không chỉ rực rỡ mà còn vô cùng giá trị khiến ai cũng mong muốn được sở hữu.


Giác Cắt Kim Cương Princess Tạo Nên Những Món Đồ Trang Sức Hoàn Hảo

Vẻ đẹp của kim cương Princess càng nổi bật hơn khi ứng dụng chế tác thành những món đồ trang sức. Với ánh sáng lung linh, đường nét tinh tế sẽ giấu đi những cái không hoàn hảo của người sở hữu. Đồng thời mức giá của viên kim cương Princess cut rất thân thiện.

Với vẻ đẹp hoàn hảo mà kim cương Princess mang lại, chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm khi lần đầu nhìn thấy. Bạn có thể tham khảo mẫu hoặc trang sức từ Princess tại các cửa hàng uy tín. Nhân viên tại đây sẽ giúp bạn tư vấn và lựa chọn kích thước phù hợp nhất.

Hiện nay 2 dòng trang sức phổ biến nhất là trang sức kim cương tự nhiên và trang sức Moissanite. Tùy theo nhu cầu và tình hình kinh tế hiện tại mà bạn có thể chọn trang sức kim cương tự nhiên sang trọng nếu điều kiện khá giả hoặc cân nhắc chọn trang sức Moissanite cũng có những đặc điểm gần như tương đồng với mức giá tốt hơn.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.