Tại sao cần phải tầm soát ung thư dạ dày, có mấy phương pháp?

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Theo thống kê hiện nay thì ung thư dạ dày đứng hàng thứ 6 trong các bệnh ung thư, là bệnh ung thư phổ biến nhất trên thế giới. Vì thế, việc phát hiện và điều trị kịp thời có ý nghĩa vô cùng quan trọng, có thể điều trị dứt điểm cho bệnh nhân ung thư. Tầm soát ung thư dạ dày https://pacifichealthcare.vn/goi-tam-soat-ung-thu-da-day.html là phương pháp đang được ứng dụng rộng rãi trong y học giúp phát hiện sớm bệnh ung thư, đem lại cơ hội sống cho nhiều người.

Tại sao cần phải tầm soát ung thư dạ dày?

Ung thư dạ dày là bệnh ác tính có khả năng gây tử vong rất cao, là một bệnh lý rất nguy hiểm ở đường tiêu hóa. Nếu ung thư dạ dày để đến giai đoạn muộn mới phát hiện thì khả năng chữa khỏi là rất thấp. Vì thế, việc thăm khám định kỳ để theo dõi tình hình sức khỏe là cách tốt nhất để có thể phát hiện sớm và nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Tại sao cần phải tầm soát ung thư dạ dày, có mấy phương pháp? 1

Tại sao cần phải tầm soát ung thư dạ dày?

Xem thêm: Tầm soát ung thư phổi

Tầm soát ung thư dạ dày là một việc làm rất quan trọng vì nếu ung thư dạ dày được phát hiện sớm thì các tế bào ung thư mới xuất hiện ở niêm mạc dạ dày thì khả năng chữa khỏi là rất cao. Tuy nhiên, ung thư dạ dày giai đoạn khởi nguyên có rất ít dấu hiệu lâm sàng nên đôi khi người bệnh không thể tự phát hiện mình mắc bệnh. Do đó, khi bệnh có những biểu hiện nặng hơn mới đi khám chữa thì tỷ lệ khỏi là rất thấp. Đây cũng chính là lý do vì sao bạn nên thực hiện tầm soát ung thư dạ dày định kỳ bởi vì tầm soát ung thư dạ dày không chỉ phát hiện được sớm các tế bào ung thư dạ dày mà còn có thể phát hiện được các bệnh tiêu hóa có nguy cơ gây ung thư khác.

Các phương pháp tầm soát ung thư dạ dày

Tầm soát ung thư dạ dày có 3 phương pháp chính:

– Phương pháp nội soi: Đây là 1 trong 3 phương pháp tầm soát ung thư dạ dày được ứng dụng nhiều tại các bệnh viện, phòng khám

+ Nội soi dạ dày: là phương pháp sử dụng ống nội soi mềm với đường kính nhỏ đi qua thực quản đến dạ dày, một đầu có gắn máy quay và đèn để giúp quan sát rõ ràng những thay đổi bất thường bên trong dạ dày. Những hình ảnh máy quay ghi lại được phóng lên màn hình giúp bác sĩ quan sát rõ hơn và chẩn đoán chính xác bệnh lý của bệnh nhân.

Tại sao cần phải tầm soát ung thư dạ dày, có mấy phương pháp? 2

Nội soi là 1 trong 3 phương pháp tầm soát ung thư dạ dày

Xem thêm tầm soát ung thư ở đâu tphcm tại đây: https://pacifichealthcare.vn/tam-soat-ung-thu-o-dau.html

+ Nội soi ổ bụng: Phương pháp này giúp chẩn đoán giai đoạn chính xác hơn. Phương pháp này đầu camera được đưa vào ổ bụng qua một lỗ mở nhỏ để quan sát, đánh giá lần cuối mức độ xâm lấn của khối u.

– Kiểm tra hình ảnh: Đây là phương pháp thứ 2 trong tầm soát ung thư dạ dày

+ Chụp X quang: Phương pháp này dùng trong xác định ung thư dạ dày ở giai đoạn tiến triển. Bệnh nhân phải uống chất lỏng có chứa bari trước khi chụp X quang để phân định đường viền của thành dạ dày để phát hiện các vết loét và khối u, sau đó có thể nội soi làm sinh thiết

Tại sao cần phải tầm soát ung thư dạ dày, có mấy phương pháp? 3

Chụp X quang dùng trong xác định ung thư dạ dày ở giai đoạn tiến triển

+ Chụp cắt lớp vi tính:  đây là phương pháp chẩn đoán không can thiệp dùng để đánh giá tình trạng xâm lấn của khối u. Chụp CT không thể phát hiện các tổn thương nhỏ hơn 5mm

– Sinh thiết: Là phương pháp thứ 3 trong tầm soát ung thư dạ dày. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng đưa qua ống nội soi vào dạ dày lấy một mảnh nhỏ nơi có tổn thương để tiếp tục quan sát bằng kính hiển vi. Phương pháp này là thủ tục chẩn đoán mức độ tế bào, có thể đánh giá tình trạng và mức độ viêm dạ dày.

Hiện nay, đa khoa Pacific là một trong số ít phòng khám uy tín đang ứng dụng thành công phương pháp tầm soát ung thư dạ dày. Nếu bạn có ý định kiểm tra sức khỏe định kỳ hoặc làm bất cứ xét nghiệm gì thì bạn có thể đến ngay đa khoa Pacific để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng nhất.

 

The post Tại sao cần phải tầm soát ung thư dạ dày, có mấy phương pháp? appeared first on 4 News.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.