Những lưu ý khi nội soi đại tràng người bệnh cần biết

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Các vấn đề về đại tràng là một trong số những bệnh lý thường gặp. Nội soi đại tràng là phương pháp được chỉ định khi muốn chẩn đoán các bệnh liên quan đến đại tràng. Tuy nhiên, có một vài lưu ý khi nội soi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/luu-y-khi-noi-soi-dai-trang.html mà bệnh nhân cần biết.

Nội soi đại tràng là gì?

Trước khi muốn biết những lưu ý khi nội soi đại tràng thì bệnh nhân nên tìm hiểu phương pháp nội soi đại tràng là gì. Nội soi đại tràng là kỹ thuật tiên tiến dùng để chẩn đoán bệnh lý về đại tràng. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng ống nội soi mềm với đường kính rất nhỏ khoảng 1cm được gắn máy quay và đèn soi ở đầu ống đưa từ lỗ hậu môn qua toàn bộ đại tràng. Những hình ảnh thu được sẽ được phóng lên màn hình lớn, thông qua những hình ảnh đó bác sĩ có thể phát hiện những thay đổi bất thường xảy ra bên trong ruột để có thể có cách điều trị thích hợp.

Những lưu ý khi nội soi đại tràng người bệnh cần biết 1

Nội soi đại tràng là gì?

Xem thêm: Cắt polyp đại tràng qua nội soi

Nội soi đại tràng có thể phát hiện được những tổn thương ở đại tràng, những tổn thương có khả năng phát triển thành ung thư mà các phương pháp khác không thể phát hiện được. Nếu phát hiện điều bất thường thì ngay trong quá trình nội soi đại tràng, bác sĩ có thể cắt bỏ các tổn thương giúp bệnh nhân không phải trải qua các ca phẫu thuật khác. Vậy những lưu ý khi nội soi đại tràng là gì?

Những lưu ý khi nội soi đại tràng

– Lựa chọn địa chỉ nội soi đại tràng an toàn:

Lưu ý khi nội soi đại tràng đầu tiên, rất quan trọng đó là phải lựa chọn được địa chỉ nội soi đại tràng uy tín bởi vì nếu bạn chọn sai địa chỉ, địa chỉ không tin cậy thì người bệnh có thể sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm sau nội soi. Vì thế lưu ý khi nội soi đại tràng là cần lựa chọn địa chỉ nội soi an toàn với các tiêu chí:

+ Địa chỉ đó có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm

+ Có hệ thống trang thiết bị y tế đạt tiêu chuẩn

Những lưu ý khi nội soi đại tràng người bệnh cần biết 2

Địa chỉ nội soi đại tràng an toàn có hệ thống trang thiết bị hiện đại

Xem thêm phương pháp nội soi đại tràng không đau tại đây: https://pacifichealthcare.vn/ky-thuat-noi-soi-dai-trang.html

+ Được chăm sóc chu đáo trước, trong và sau khi nội soi đại tràng

Lựa chọn địa chỉ nội soi đại tràng an toàn giúp quá trình nội soi diễn ra nhanh  chóng, an toàn và kết quả chính xác.

– Chuẩn bị trước khi nội soi đại tràng (làm sạch đại tràng):

Trước khi tiến hành nội soi đại tràng, người bệnh cần phải được làm sạch đại tràng:

+ Bệnh nhân không được ăn những thức ăn rắn hoặc những thức ăn nhiều chất xơ trước khi nội soi đại tràng, bạn có thể ăn nhẹ vào buổi tối, tránh tiêu thụ các loại nước có màu đỏ dễ bị nhầm lẫn với máu khi tiến hành nội soi

Những lưu ý khi nội soi đại tràng người bệnh cần biết 3

Bệnh nhân được thụt tháo bằng dụng cụ trước khi nội soi

+ Bệnh nhân được thụt tháo bằng dụng cụ trước khi nội soi vài giờ để có thể làm sạch đại tràng. Trong thời gian chuẩn bị cho nội soi, nếu bệnh nhân đang sử dụng thuốc cần tham khảo bác sĩ để được hướng dẫn nên tiếp tục uống thuốc hay phải ngưng tạm thời. Nếu được cho ngủ trong khi nội soi, bệnh nhân phải nhịn ăn uống 12 giờ trước khi nội soi và có người nhà đi kèm

Trên đây là một số lưu ý khi nội soi đại tràng, hy vọng bạn có thể nắm được những thông tin trên để có thể áp dụng khi tiến hành nội soi đại tràng.

 

 

 

 

 

The post Những lưu ý khi nội soi đại tràng người bệnh cần biết appeared first on 4 News.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.