Cách chống say tàu xe – bé yêu về quê ăn tết không lo say xe

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Ngày Tết, trẻ thường phải theo bố mẹ về quê ăn Tết hoặc đi thăm hỏi, chúc tết họ hàng. Trẻ phải đi xe nhiều dễ dẫn tới mệt mỏi, say xe. Dưới đây là những cách chống say tàu xe cho trẻ đơn giản, hiệu quả để trẻ có thể đi chơi vui vẻ cùng cả nhà trong Tết này.

Cho trẻ ngủ đủ giấc trước khi khởi hành

Trước khi khởi hành, hãy cho trẻ ngủ đủ giấc. Giấc ngủ sẽ giúp bé bớt mệt mỏi và hạn chế say xe. Thiếu ngủ sẽ khiến bé mệt mỏi và dễ bị say xe, nhất là khi phải đi xe đường dài.

ngu-ngon

Cho bé ngủ đủ giấc trước mỗi chuyến đi dài

Tránh ăn quá no khi đi tàu xe

Trước khi đi, bạn hãy cố gắng cho trẻ ăn một chút gì đó để có sức khỏe nhưng không nên ăn quá no hoặc uống nước có cồn. Ăn quá no cũng khiến hệ tiêu hóa của trẻ bị quá tải, khó chịu và dễ bị nôn khi đi xe.

Trò chuyện với mọi người xung quanh

Trò chuyện với những người xung quanh sẽ khiến trẻ quên đi cảm giác khó chịu, tránh say xe hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mang theo một vài món đồ ăn vặt, một chiếc máy nghe nhạc, hát một mình hoặc một vài món đồ chơi trí tuệ …để làm thú vui tiêu khiển trên xe trên xe cho trẻ.

Ngửi vỏ quýt

Nguyên nhân trẻ say xe phần nhiều là do trẻ ngửi thấy mùi khó chịu trong xe. Vì vậy cách đơn giản giúp trẻ chống say tàu xe khi đi chơi kỳ nghỉ lễ trong những chuyến xe đông người là mang theo một quả quýt. Vỏ quýt sẽ giúp “át” mùi khó chịu trên xe, giảm cảm giác nôn nao, say xe cho trẻ.

vo-cam

Vỏ quýt giúp bé không bị say xe

Tập trung

Hãy cho bé quan sát các đường thẳng phía trước. Không nhìn phong cảnh xung quanh để mắt của bé được nghỉ ngơi hoặc nói chuyện với những người xung quanh.

Dấm ăn

Trước khi lên xe, bạn có thể cho trẻ uống một ly nước ấm có pha dấm. Làm như vậy, bạn có thể phòng chống tình trạng say xe.

Ngồi ghế trước

Ngồi càng gần phần đuôi xe càng dễ bị say xe. Do đó, bạn nên cho trẻ ngồi ở ghế trước. Vị trí đó sẽ ít bị sóc hơn, giảm cảm giác nôn nao khó chịu.

Dầu gió

Khi ngồi trên xe, bạn có thể lấy dầu gió bôi lên huyệt thái dương và huyệt phong trì của trẻ để tránh bị say. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ 2 giọt dầu gió vào rốn, sau đó lấy băng che đi là được.

Dùng lá trầu

Lá trầu có tác dụng chống say tàu xe hiệu quả. bạn chỉ cần giữ 1 -2 lá cầm tay để thi thoảng cho trẻ ngửi sẽ làm “át” mùi của xăng xe, và cản trở gió. Điều này giúp trẻ giảm mệt mỏi, chống say xe. Theo kinh nghiệm dân gian, trước khi lên tàu xe khoảng 15 phút, bạn dùng khoảng 3 – 4 lá trầu, dùng tay xé lá trầu ra vài miếng, cho hơi nát lá. Sau đó đắp lá trầu vào rốn để giữ ấm vùng rốn sẽ giup tránh say tàu xe hiệu quả.

Dùng khẩu trang

Dùng khẩu trang khi đi xe sẽ giúp trẻ tránh được các mùi khó chịu trên xe như mùi xăng xe, nước hoa, đồ ăn… Từ đó giúp giảm cảm giác khó chịu và nôn nao ban đầu, chống say tàu xe hiệu quả.

Ấn huyệt nội quan

huyet-noi-quan

Theo kinh nghiệm dân gian, khi say xe, bạn có thể dùng ngón tay cái ấn vào huyệt nội quan của trẻ nằm ở bên khớp cổ tay, trên vân ngang cổ tay, khoảng giữa ngón tay giữa và gân mu bàn tay. Đây là chiêu thường được các bác sỹ đông y áp dụng.

The post Cách chống say tàu xe – bé yêu về quê ăn tết không lo say xe appeared first on 4 News.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.