Việc làm nhỏ – hạnh phúc to cho lá gan của bạn

Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Để tăng thêm không khí vui vẻ cho những buổi tiệc tùng thì người Việt Nam thường hay đem rượu bia ra dùng. Bởi lẽ họ nghĩ rằng đó là loại thức uống có thể “góp vui”. Đặc biệt là những ngày lễ tết thì số lượng rượu bia tiêu thụ ngày càng nhiều. Nhưng họ không biết rằng tác hại của rượu mang lại là vô cùng nguy hiểm. Bên cạnh những hậu quả thấy ngay trước mắt thì số lượng rượu, bia được hấp thụ tăng cao là nguyên nhân chính khiến lá gan bị tổn thương và sức khỏe người sử dụng bị suy giảm. Vậy làm sao để có sức khỏe tốt khi uống bia rượu? Cường độ uống bia rượu như thế nào là không gây hại cho sức khỏe? Bạn hãy đọc bài viết dưới đây để rút ra cho mình những bài học về sức khỏe nhé!

Tầm quan trọng của lá gan đối với sức khỏe của bạn

Lá gan được ví như quả tim thứ hai, thực hiện nhiều chức năng quan trọng cho cơ thể. Gan tham gia vào các hoạt động sống trong cơ thể như tiêu hóa thức ăn, chuyển hóa các chất, quá trình đông máu, sản sinh hồng cầu. Nếu ví cơ thể con người là một bộ máy thải độc tự nhiên thì gan chính là trung tâm giải độc của cỗ máy đó. Gan thực hiện các phản ứng biến đổi độc tố thành những chất mà cơ thể có thể loại bỏ một cách dễ dàng qua thận và hệ bài tiết.
90% lượng rượu bia khi uống vào cơ thể được chuyển hóa tại gan nhưng gan chỉ có thể chuyển hóa một lượng rượu vừa phải trong một thời gian ngắn. Vì vậy, việc sử dụng nhiều và liên tục rượu bia khiến gan không kịp chuyển hóa hết thì chất ethanol có trong rượu bia, biến đổi thành Acetaldehyde rất độc, gây viêm và tiêu tế bào gan.

2-cach-giai-ruou-bia-01

Ung thư gan thường hay xuất hiện với những người uống nhiều bia rượu

Vì vậy, bạn muốn có một lá gan khỏe mạnh thì đừng để nó hoạt động quá sức.Và bạn cũng nên bắt tay ngay vào những thói quen tốt cho sức khỏe nói chung và lá gan nói riêng.

Cách bảo vệ lá gan từ rượu bia

Rượu bia không hoàn toàn là chất gây hại cho sức khỏe. Khi uống rượu bia hợp lí thì da dẻ hay hệ bài tiết của bạn sẽ hoạt động tốt cũng như mang lại sức khỏe và làn da đẹp. Ngược lại, khi sử dụng khá nhiều rượu bia và không thời gian thường xuyên thì sẽ gây ra các căn bệnh về gan như: ung thư gan, men gan tăng cao, xơ gan,…

Khi uống bia rượu, việc uống quá đà là việc rất thường xuyên với phái nam. Vì vậy bạn cần nên ăn uống đầy đủ trước khi tham gia cuộc nhậu nào để sức khỏe được đảm bảo. Ngoài ra, sau khi uống rượu bia cũng nên sử dụng các loại trái cây hoặc rau quả từ thiên nhiên để cấp cứu cơ thể, đồng thời cũng là cách giải rượu bia, tống tất cả các chất độc hại ra khỏi cơ thể để tránh trường hợp còn tồn đọng trong gan, thận,…những món ăn và trái cây bạn nên lựa chọn là: chuối, canh giá đỗ, táo, lê, cháo loãng hoặc canh kim chi nấu thịt bò,…

2-cach-giai-ruou-bia-02

Canh kim chi nấu thịt bò giải rượu nhanh chóng cho bạn

The post Việc làm nhỏ – hạnh phúc to cho lá gan của bạn appeared first on 4 News.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.