Điện Quang bắt tay FPT sản xuất đèn thông minh, cuối năm ra sản phẩm – VnReview

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Chiều hôm nay (20/6) tại Hà Nội, tập đoàn FPT và công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác phát triển các thiết bị điện và chiếu sáng thông minh ứng dụng nền tảng công nghệ IoT của FPT. Các thiết bị này sẽ là sản phẩm đồng thương hiệu của FPT – Điện Quang.

Theo thỏa thuận hợp tác, FPT sẽ chịu trách nhiệm phát triển toàn bộ phần mềm điều khiển ứng dụng trên thiết bị di động; phối hợp cùng Điện Quang viết phần mềm nhúng cho sản phẩm hợp tác; xây dựng các thư viện và giao thức lập trình cho các đối tác phát triển giải pháp mới qua nền tảng điện toán đám mây… Phía Điện Quang sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển phần cứng (thiết bị và bản mạch điện tử) và sản xuất sản phẩm.

Hai công ty chia sẻ các sản phẩm hợp tác trước mắt sẽ tập trung vào các sản phẩm đèn chiếu sáng thông minh, dự kiến cuối năm nay sẽ có sản phẩm thương mại bán ra thị trường Việt Nam. Những đèn chiếu sáng này có thể điều khiển từ điện thoại thông minh, kết hợp với các ứng dụng tiện ích khác như đặt lịch, bật tắt đèn theo nhóm hoặc từng phòng…

Trước khi công bố hợp tác chính thức vào hôm nay, đại diện FPT và Điện Quang cho biết họ đã bắt tay làm thử một dự án đưa ứng dụng thông minh vào một số sản phẩm đèn LED. Tại buổi ký kết, hai bên đã giới thiệu kết quả bước đầu với những sản phẩm đèn đơn lẻ có thể điều khiển tắt bật, chỉnh độ sáng và chỉnh màu đèn qua điện thoại.

Không chỉ có vậy, ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT cho biết sản phẩm đèn thông minh của FPT và Điện Quang hợp tác sẽ có thể điều khiển giọng nói bằng ngôn ngữ của người Việt, thông qua nền tảng xử lý ngôn ngữ tự nhiên do FPT phát triển 5 năm nay. Hiện tại, FPT đã mở nền tảng xử lý ngôn ngữ tự nhiên cho công đồng có thể tích hợp miễn phí lên sản phẩm của mình tại địa chỉ http://www.fpt.AI.

Đèn LED thông minh thử nghiệm được Điện Quang và FPT giới thiệu tại buổi ký kết hợp tác.

Ông Phạm Lê Minh, Giám đốc điều hành khối IoT của Điện Quang cho biết công ty này đã nghiên cứu những sản phẩm đèn thông minh từ năm 2016 và bắt đầu sản xuất đèn LED từ năm 2017. Điện Quang hiện có 5 nhà máy sản xuất bóng đèn, trong đó 4 nhà máy ở Đồng Nai và Bình Dương, một nhà máy ở Venezuela với sản lượng khoảng 200 triệu sản phẩm mỗi năm. Dự kiến cuối năm 2018, công ty này sẽ mở thêm nhà máy công nghệ cao ở TP.HCM chuyên sản xuất chip LED.

TT

The post Điện Quang bắt tay FPT sản xuất đèn thông minh, cuối năm ra sản phẩm – VnReview appeared first on 4 News.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.