Tác dụng của đi bộ đối với sức khỏe phụ nữ

Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Xã hội ngày càng phát triển thì thể dục thể thao là một vấn đề cần thiết đối với tất cả mọi người. Khi nhắc đến việc giảm cân thì rất nhiều người nghĩ ngay đến những bài tập thể dục nghiêm ngặt, những món ăn kiên không hấp dẫn, thậm chí là mua những máy tập hiện đại .tuy nhiên sau khi đọc xong bài viết này thì bạn sẽ không thể tin rằng “đi bộ “đem lại hiệu quả tuyệt vời đối với tất cả mọi người.

Vì trong cuộc sống, Đi bộ là một trong những cách đơn giản, dễ dàng và thú vị đối với chúng ta và là hoạt động lý tưởng cho mọi người ở mọi lứa tuổi và đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ chúng ta. Như vậy thì mọi người hãy dành 30-45 phút mỗi ngày cho việc Đi bộ nhé!!! Vì “Đi bộ “sẽ đem lại nhiều hiệu quả không thể tin được đấy các bạn!!!!!!

di bo doi voi phu nu

Đi bộ tốt cho sức khỏe tim mạch

Đi bộ thường xuyên và đều đặn mỗi ngày sẽ giúp chúng ta tránh khỏi các bệnh về tim mạch, người mắc bệnh tim mạch sẽ giảm sự phát triển của căn bệnh, các bệnh nhân sau khi phẫu thuật nếu Đi bộ thường xuyên sẽ giúp phục hồi sức khỏe nhanh hơn và làm hạn chế các cơn đau tim.

Đi bộ giúp xương chắc khỏe

Đi bộ thường xuyên và vận động phù hợp sẽ giúp xương dẻo dai va làm chậm quá trình lão hoá xương trong cơ thể bạn. Là bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả cho cột sống, chân và hông. Nếu phụ nữ đã đến tuổi loãng xương mà có chế độ đi bộ hợp lý thì sẽ có một dáng vóc năng động vòng eo săn chắc, hạn chế mắc các bệnh về xương, trường hợp gãy xương hông sẽ diễn ra đến mức thấp nhất.

Cải thiện tâm trạng, giúp giảm căng thẳng

Các bạn có biết không, đi bộ là quá trình thúc đẩy tinh thần bằng cách giết chết tất cả những căng thẳng của bạn sau những giờ học và làm việc vất vả. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng thì hãy ra ngoài đi bộ và hít thở không khí trong lành sẽ giúp bạn thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Đi bộ làm bạn hạnh phúc

Đi bộ giúp bạn giảm stress, lo âu và những buồn phiền trong cuộc sống, đó là hiệu quả mà ít ai trong chúng ta có thể ngờ tới. Tâm trạng của bạn sẽ khá hơn sau 30 phút Đi bộ. Theo nghiên cứu của đại học Temple :đi bộ giúp cơ thể sản sinh endorphin, một hóa chất cải thiện tâm trạng tạo cho bạn cảm giác lạc quan yêu đời hơn.

di bo giup ban hanh phuc

Giúp làm giảm trọng lượng cơ thể

Trong quá trình đi bộ nếu giảm được mỡ đó là sự “đền đáp “rất lớn đối với các chị em phụ nữ chúng ta. Mặc dù số đo của bạn không giảm nhiều nhưng bạn có thể cảm nhận được rằng quần áo sẽ rộng hơn lúc trước, đặc biệt là vùng eo. Đi bộ sẽ thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo thừa. Và chỉ với 30 phút mỗi ngày sẽ tránh được sự tăng cân ở hầu hết những người ít hoạt động tự nhiên. Mặt khác cho thấy, nếu phụ nữ đi bộ một giờ mỗi ngày và năm lần trong tuần sẽ tiêu hao được 1500 calo. Giảm khoảng 11kg cân nặng dư thừa mỗi năm.

Cải thiện giấc ngủ

Đi bộ sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng ban ngày, giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn và lâu hơn vào ban đêm. Thật vậy nhưng nhiều ý kiến Cho rằng, đi bộ làm tăng hormon serotonin giúp cho bạn được thư giãn. Tuy nhiên bạn đừng nên đi bộ 2 giờ trước khi ngủ vì nó quá muộn để cơ thể nghĩ ngơi trở lại.

Lợi ích vàng của việc đi bộ đối với phụ nữ mang thai

Cho dù bạn là phụ nữ đang mang thai hay sau khi sinh thì bạn hãy yên tâm nhé… “đi bộ “sẽ giúp bạn lấy lại được một vóc dáng đẹp, vòng eo săn chắc, một đôi chân khỏe, tinh thần thoải mái lạc quan yêu đời.

487703579

Thực chất mà nói thì có rất nhiều môn thể thao để các chị em phụ nữ tha hồ lựa chọn nhưng đi bộ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn có thể tự do điều chỉnh thời gian và quăng đường phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Tất cả những gì bạn cần là một đôi giày tốt và một thời tiết dễ chịu

Đi bộ được các chuyên gia đánh giá là hoạt động an toàn nhất mà các bà bầu có thể duy trì trong suốt thai kì. Hoạt động này không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai mà còn đem lại sự dẻo dai cho đôi chân, giúp các bà mẹ phát triển toàn diện.

Hãy bắt đầu bằng những bài Đi bộ chậm rãi như đi chơi, khoảng 20-30 phút mỗi ngày sẽ giúp cho các bà bầu dễ dàng sinh và cũng gặp ít rủi ro Ve thai nhi trong những tuần đầu, sẽ khiến cho các bà mẹ sảng khoái và tràn đầy năng lượng, xua tan những mệt mỏi và khó chịu trong thời kỳ mang thai.

Phụ nữ mang thai thường bị mất ngủ do chuột rút hay nhức mỏi. Việc đi bộ sẽ giúp cơ thể hoạt động và giảm thiểu tình trạng chuột rút.,nhức mỏi, lưu thông máu tốt, săn chắc cơ, đặc biệt là cơ bụng, giúp các bà bầu sinh con dễ dàng hơn.

Đi bộ không chỉ giúp các bà mẹ đảm bảo được vóc dáng Mà em bé cũng được tập thể dục. Việc đốt cháy calo giúp em bé không bị tăng cân quá mức, bảo vệ bà bầu tránh khỏi bệnh tiểu đường Thai kỳ và tiền sản giật. Với những lợi ích tuyệt vời như vậy chắc chắn rằng không phụ nữ mang thai nào bỏ qua hoạt động vừa đơn giản vừa không mất nhiều công sức. Tuy nhiên bạn cũng nên bổ sung thêm nước và chuẩn bị quần áo, giày tập thoải mái khi đã thấm mệt thì bạn nên dừng lại và phải có người đi cùng

Tìm hiểu thêm tác dụng của đi bộ tại đây

Đi BỘ LÀ SỰ LỰA CHỌN TUYỆT VỜI NHẤT DÀNH CHO TẤT CẢ CHỊ EM

The post Tác dụng của đi bộ đối với sức khỏe phụ nữ appeared first on 4 News.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.