Đi bộ giúp giảm cân hiệu quả

Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Khi nhắc đến việc giảm cân, rất nhiều người thường nghĩ tới ngay đến những bài tập thể dục nghiêm ngặt hay những món ăn kiêng không hấp dẫn chút nào. Tuy nhiên với một vài thói quen hàng ngày của các bạn cũng có thể góp phần lớn trong việc giảm cân đấy!!!. Đó chính là đi bộ.

Có thể bạn quan tâm: đi bộ có tác dụng gì?

Nhưng nhiều người thường than rằng tại sao đi bộ thường xuyên nhưng số cân giảm đi rất ít thậm chí là không giảm. Đó là vì bạn đi bộ không đúng, tư thế chưa đủ chuẩn để có thể đốt cháy lượng calo. Bạn hãy đọc bài viết sau đây để tham khảo nhé:

1. Kỹ thuật đi bộ

Đi bộ đúng cách là bước đi thật tự nhiên sao cho chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên gót chân chạm xuống mặt đất trước rồi mới đén ngón chân cái. Người tiến về phía trước theo phương ngang.
Để giảm cân bạn cần ước lượng lượng calo tiêu hao khi đi bộ:
100 kcal = 2.000 bước = 1.6 km
1 kg =140.000 bước =7.000 kcal = 112 km

di_bo_2

2. Đi bộ 15.000 bước mỗi ngày

15.000 bước, một con số quá lớn phải không nào, nghe có vẻ khó khăn nhưng một khi bạn đã tạo được thói quen này , nó sẽ mang lại hiệu quả giảm cân vô cùng hữu hiệu đấy. Tăng cường đi bộ có tác dụng khiến cho bạn không còn cảm giác căng cơ hay đau nhức nữa.

3. Đi bộ 20 phút, ba lần một ngày

Mỗi lần đi bộ bạn chỉ cần bỏ ra 15 – 20 phút, đặc biệt sau mỗi bữa ăn sẽ giúp cơ thể bạn kiểm soát lượng đường huyết tốt hơn so với những người đi bộ bỏ ra rất nhiều thời gian nhưng lại đi vào thời điểm bất kì trong ngày.

3. Tìm dốc để đi

Khi đi bộ lên dốc hoặc cầu thang, bạn sẽ cảm thấy nhịp tim tăng, kiệt sức nhanh hơn. Điều này là do cơ thể xây dựng nhiều cơ bắp, tăng tỉ lệ trao đổi chất. Các chuyên gia đưa ra ý kiến rằng: khi bạn đi trên bề mặt không bằng phẳng, bạn nên nghiêng người về phía trước, giảm tốc độ để tránh gây áp lực không cần thiết lên các cơ.

3. Uống trà xanh trước khi đi bộ

Trà xanh có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả hơn, tăng cường quá trình oxi hóa chất béo trong khi vận động.

4. Tránh đồ uống có đường

Tiêu thụ đồ uống có đường có thể làm tăng thêm lượng calo cho cơ thể, khiến bạn phải tăng cường đi bộ nhiều hơn để đốt cháy lượng calo đó.

5. Vừa đi bộ vừa nghe nhạc

Âm nhạc thường có tác dụng làm dịu tâm trí, giúp cho chúng ta cảm thấy thoải mái hơn, đem lại sức sống cho bạn trong vài phút. Vì vậy hãy nghe nhạc khi đi bộ. Chúng sẽ giúp quãng đường đi bộ của bạn bớt mệt mỏi và nhàm chán hơn.

di bo

6. Các mẹo có thể đi bộ nhiều hơn

  • Cố gắng không đi xe hoặc đi xe bus
  • Đưa đón con đi học
  • Sử dụng thang bộ thay vì đi thang máy có thể giúp bạn vận động nhiều hơn
  • Đưa chó đi dạo quanh phố vừa là thú vui vừa giúp bạn giảm một số calo đáng kể
  • Gửi xe xa một chút

Sau khi đọc xong bài viết, bạn hãy lên ngay thời gian biểu phù hợp để chuẩn bị cho mình một vóc dáng như bạn mong muốn nha!!!!

The post Đi bộ giúp giảm cân hiệu quả appeared first on 4 News.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.