10 lợi ích của việc thường xuyên đi bộ bạn nên biết

Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Xã hội ngày càng phát triển, các phương tiện hỗ trợ đi lại cũng được cải tiến và phổ biến rộng rãi. Hay ngay cả việc tập thể dục thì cũng không còn nhiều người có thói quen đi bộ nữa mà lựa chọn cho mình những chiếc máy tập hiện đại. Tuy nhiên sau khi đọc xong bài này các bạn sẽ bất ngờ và thay đổi thói quen tập thể dục, đi lại của mình bởi những tác dụng tuyệt mà việc đi bộ mang lại.

Từ lâu các nhà nghiên cứu dưỡng sinh đã nhận thấy lợi ích to lớn của việc đi bộ đối với sức khỏe. Giúp tăng dung tích phổi, làm giảm cơn nghiện thèm thuốc với những người nghiện thuốc lá. Đối với phần lưng, nó làm tăng sức mạnh cơ lưng. Đối với phần chân, nó làm các cơ và xương thêm chắc khỏe. Tăng sức mạnh cho cơ thịt và xương chân một cách rõ rệt.

di bo thu gian

Những lợi ích to lớn của việc đi bộ không phải ai cũng biết.

1. Đi bộ có thể làm tăng cường chức năng bài tiết của hệ tiêu hóa, thúc đẩy ruột và dạ dày nhu động hoạt động theo quy luật, làm tăng sự thèm ăn. Đặc biệt có tác dụng rất lớn trong việc phòng ngừa các chứng bệnh táo bón, béo phì, tiểu đường, cao huyết áp.

2. Đi bộ làm giảm sự sinh sản của hormone adrenalin, nếu có quá nhiều adrenalin sẽ gây ra các bệnh động mạch.

3. Làm giảm sự hình thành các cục máu đông và hạn chế khả năng nguyên nhân gây nhồi máu cơ tim

4. Đi bộ làm tăng tính đàn hồi của mạch máu và giảm khả năng vỡ mạch máu

5. Làm giảm sự tích tụ mỡ ở phần bụng, giúp cơ thể thon thả và nhanh nhẹn hơn.

6. Tăng cường chức năng tim mạch, giúp tim đập chậm lại mà mạnh.

7. Nếu như kiên trì đi bộ hàng ngày sẽ xóa bỏ các hiện tượng thiếu máu cục bộ hoặc huyết áp thấp, làm giảm hồi hộp và tim đập nhanh, giảm bớt sự mệt mỏi và làm tinh thần vui tươi, phấn chấn hơn.

8. Tuyệt vời hơn vì đi bộ là phương pháp trong động có tĩnh, trong tĩnh có động, theo các chuyên gia, khi bạn buồn bực, nóng giận hay lo lắng thì những cảm xúc ấy sẽ dồn vào hết ở lồng ngực, vì vậy bỏ ra 15’ đi nhẹ nhàng thì bạn sẽ cảm thấy sự giải tỏa và tâm trạng được ổn định hơn. Hơn nữa giúp bạn kiểm soát cân nặng 1 cách dễ dàng

9. Đi bộ ở ngoài với không khí trong lành, não bộ sẽ trở nên tỉnh táo và linh hoạt hơn so với môi trường văn phòng, nâng cao hiệu suất làm việc cũng như học tập. Theo thử nghiệm của 1 chuyên gia thì 1 người mỗi tuần đi bộ 3 lần, mỗi lần từ 30’ đến 1h đều đặn trong vòng 4 tháng sẽ có tư duy sắc bén, phản ứng nhanh nhẹn hơn, trí nhớ và thị giác cũng tốt hơn so với người không thường xuyên đi bộ

10. Hệ hô hấp hoạt động hiểu quả: Khi đi bộ, tốc độ hít thở tăng lên và lượng khí trao đổi oxi sẽ tốt hơn, hấp thụ nhanh hơn vào máu.

Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 30’ đến 1h đồng hồ để đi bộ, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt về cơ thể của mình. Hãy chọn những địa điểm đi bộ trong lành như công viên, bờ kè, nơi nhiều hoa, cây xanh… nó sẽ làm cho tinh thần của bạn thoải mái, thư thái hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về tác dụng của đi bộ tại đây nhé

The post 10 lợi ích của việc thường xuyên đi bộ bạn nên biết appeared first on 4 News.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.