Tạm biệt mất ngủ với những điều đơn giản mà hiệu quả

Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Nếu bạn đang gặp bất cứ vấn đề gì đang liên quan đến mất ngủ, thì hãy nên quan tâm đến nó cũng như nghiên cứu về các vấn đề đó nhiều hơn để có thể khắc phục được tình trạng này. Ngày nay, có rất nhiều bài viết về cách ngủ ngon giấc, các quảng cáo về thuốc uống ngon giấc đồng thời có chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lí. Ngoài ra, có các lời khuyên thì bạn nên: tạm ngừng việc uống cà phê trong biểu chiều, tắt màn hình máy tính, điện thoại, tivi,…1-2h đồng hồ trước khi đi ngủ. Phương pháp giải tỏa các căng thẳng cũng như các vấn đề mất ngủ, thì bài viết dưới đây sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất nhé!

5 phương pháp để bạn đánh bay cơn mất ngủ

1. Viết ra những nỗi lo lắng của bản thân bạn

Khi bạn lo lắng điều gì, hay suy nghĩ vấn đề gì đó khiến bạn trằn trọc và không thể ngủ được. Đôi khi là những suy nghĩ tiêu cực và luồng ý nghĩ đó luôn chạy trong đầu của mình mà không dừng lại được. Để giải quyết được việc đó, bạn nên ghi tất cả những gì mình nghĩ ra. Nhưng không phải là một chiếc máy tính xách tay hay điện thoại mà là một cuốn sổ tay kèm theo cây bút. Bạn hãy ném tất cả những gì mình lo lắng hay bức bối vào trong đó rồi bạn sẽ thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

1-chay-bo-dung-cach-01

Bạn viết tất cả những khó khăn, lo lắng mình ra cuốn sổ tay để giải tỏa

2. “Đặt những suy nghĩ” vào một chiếc hộp

Nghe có vẻ to tát nhưng thực ra lại vô cùng đơn giản! Bạn chỉ cần viết những suy nghĩ ra những mẩu giấy, sau đó cuộn nhỏ lại rồi bỏ vào một chiếc hộp hoặc bình chứa nào đó trước khi leo lên giường. Điều này nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng vô cùng hiệu quả trong việc làm dịu những suy nghĩ, mọi lo âu đều được lắng xuống. Quá trình này nhắc nhở chúng ta những vấn đề mình cần làm vào sáng mai.

3. Bắt buộc phải rời khỏi giường

Nhiều chuyên gia về giấc ngủ sẽ bảo bạn dậy khi bạn không thể ngủ. Nằm ngủ một khoảng thời gian dài vào ban đêm sẽ khiến bạn mất ngủ, hình thành những lo lắng. Khi bạn không ngủ được sau 20 phút nằm trên giường, bạn nên đứng dậy, đi bộ quanh nhà và làm một hoạt động mà không đòi hỏi nhiều sức mạnh của não bộ.

4. Khóc một chút

Nên giải tỏa cho mình khi cảm xúc bị dồn nén. Bạn không khóc thường xuyên và có khuynh hướng lờ đi hoặc trấn áp những cảm giác khó chịu, đặc biệt khi bị căng thẳng. Vì vậy, khi không phải làm việc, bạn nên giải tỏa căng thẳng của bản thân bằng việc khóc. Khóc là một cách thể hiện tình cảm tự nhiên và lành mạnh.

5. Đi hoặc chạy bộ vào mỗi sáng

Hãy áp dụng cho mình phương pháp chạy bộ vào mỗi sáng, chạy bộ sẽ giúp bạn giải tỏa bớt căng thẳng cũng như mọi lo lắng. Theo các nghiên cứu cho rằng một trong những cách giải tỏa căng thẳng và có giấc ngủ ngon hơn thì chạy bộ là phương pháp hiệu quả nhất. Để có kết quả tốt nhất từ việc chạy bộ bạn nên tham khảo cách chạy bộ đúng tại đây http://ift.tt/2wEwXtl

Nên ăn gì để có được giấc ngủ ngon

Có một số loại thực phẩm có chức năng giải được chứng mất ngủ mà bạn không biết dù nó rất gần gũi với mình. Như:

1. Cá

Cá là loại thực phẩm có hàm lượng các chất dinh dưỡng rất cao và tốt cho cơ thể, trong đó chất tryptophan có trong cá là hợp chất an thần tự nhiên gây buồn ngủ được sản sinh vào ban đêm.

2. Trà hoa cúc

Theo nhiều nghiên cứu, uống trà hoa cúc giúp làm tăng lượng glycine trong thần kinh, giúp cho các cơ bắp được thư giãn, giảm bớt căng thẳng cho thần kinh và giảm đau rất tốt.

tra-hoa-cuc

Mỗi ngày uống trà hoa cúc để được có giấc ngủ ngon

3. Sen

Sen là một nguyên liệu từ tự nhiên rất nổi tiếng có tác dụng giúp an thần, dưỡng tâm, cố tinh,… Trong dân gian, từ lâu phương pháp dùng tâm sen chữa mất ngủ đã rất phổ biến, bằng cách sao khô dùng pha trà hoặc nấu cháo, tâm sen được sử dụng như một vị thuốc chữa mất ngủ rất hiệu quả.

The post Tạm biệt mất ngủ với những điều đơn giản mà hiệu quả appeared first on 4 News.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.