Say tàu xe không còn là nỗi lo

Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Say tàu xe là hiện tượng thường gặp khi di chuyển trên các phương tiện giao thông, nhất là những chuyến đi xa. Có rất nhiều mẹo dân gian hay giúp bạn không bị say xe mà không cần dùng thuốc. Bài viết này có thể sẽ giúp ích cho bạn trong những chuyến đi sắp tới.

1. Ngủ đủ giấc trước chuyến đi

Đây là điều kiện tiên quyết để bạn không bị say tàu xe. Với một sức khỏe không tốt vì thiếu ngủ và lo lắng, bạn sẽ rất dễ đau đầu, chóng mặt, nôn nao.

2. Ăn nhẹ

Trước khi đi xe, bạn nên ăn nhẹ. Không nên ăn no quá hay để bụng rỗng sẽ khiến bạn bị cào ruột. Nên ăn các đồ khô như bánh mì, xôi, tránh ăn các món nước như phở, mỳ và tránh uống nước có gas, cồn. Khi lên xe bạn có thể ăn vặt bằng bánh kẹo sẽ làm giúp bạn quên cảm giác say xe.

3. Tránh xa các mùi gây khó chịu

Các mùi như thuốc lá, nước hoa hay các chất tạo mùi trên xe sẽ khiến tình trạng say tàu xe của bạn trở nên tồi tệ hơn. Hãy ngồi cách xa những tác nhân gây mùi đó hoặc mở cửa xe để tận hưởng không khí trong lành bên ngoài.

4. Dùng các bài thuốc dân gian

  • Gừng tươi: theo đông y, trước khi khởi hành 30 phút, bạn nên nhai một mẩu gừng tươi nhỏ và uống với nước ấm vì gừng có vị cay, tính âm, có tác dụng chống nôn ói. Thỉnh thoảng nên ngậm một miếng khi trên xe.
  • Cam, quýt: tinh dầu cam, quýt có tác dụng an thần, làm cân bằng hệ thần kinh, chống co thắt dạ dày, ruột, nên bạn có thể ăn chúng hi đi đường hoặc bạn có thể để vỏ cam, quýt lên mũi để ngửi

cam-chong-say-xe

  • Lá trầu: để lá trầu ở bụng có tác dụng làm ấm vùng rốn, ngửi lá trầu sẽ giúp át mùi xăng xe, cản gió, giúp bạn thoải mái.

5. Vị trí ngồi

Bạn nên ngồi ở những hàng ghế đầu để tránh xóc nảy, ngồi tránh xa những người say xe giống bạn. tập trung vào một điểm cố định, tránh nhìn xung quanh để mắt bạn nghỉ ngơi cũng không nên nói chuyện với những người xung quanh.

6. Không nên đọc sách báo

Nhiều người thường đọc báo trên xe để tránh buồn chán nhưng việc đọc báo sẽ làm mắt bạn mệt mỏi, xe xóc nảy thường xuyên sẽ khiến bạn đau đầu từ đó dẫn đến say xe. Hạn chế việc nhắn tin vì các hành động này làm cho tiền đình phải hoạt động mạnh hơn bình thường.

7. Khoai lang

Khoai lang sống rất có hiệu quả trong việc chống say xe. Khoai lang có tác dụng chống co thắt và trung hòa axit trong dạ dày do đó có tác dụng chống nôn. Làm sạch khoai và ăn cả bã sống sẽ giúp bạn rất nhiều.

8. Ăn trên xe

Bạn nên ăn các loại bánh quy giòn, ăn bánh mì, trái cây có khả năng giảm bớt say xe như cam, quýt…hoặc nhai kẹo cao su.

an tren xe

9. Dùng khẩu trang

Khẩu trang giúp bạn giảm bớt việc mùi xăng xe, mùi khó chịu từ xung quanh xộc thẳng vào mùi, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Chỉ với vài điều đơn giản như vậy bạn đã có thể tận hưởng chuyến đi một cách thoại mái mà không bị làm phiền bởi say xe. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những mẹo chống say xe hiệu quả tại http://ift.tt/2wTuREo nhé. Chúc bạn luôn thoải mái trên hành trình của mình.

The post Say tàu xe không còn là nỗi lo appeared first on 4 News.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017. News 4idea - Trang tin tức Việt Nam.
Design by 4idea.vn.